IPC toàn cầu

IPC toàn cầu

IPC toàn cầu

Với sự nghiên cứu và đầu tư tâm huyết, Peace School là một trong những ngôi trường đi tiên phong mua bản quyền chương trình giáo dục mầm non quốc tế IPC về Việt Nam. Chương trình IPC là chương trình giáo dục mầm non quốc tế được xây dựng trên những nghiên cứu hàn lâm về sự phát triển và nhận thức của trẻ.

 

Chương trình giáo dục IPC mang đến cho các bé một môi trường giáo dục tiên tiến, hào hoã giữa văn hoá bản địa và sự tiến bộ quốc tế. Đây sẽ là tiền đề quan trọng cho các bé trong các bậc học tiếp theo.

Giới thiệu chương trình

Peace School đầu tư và lựa chọn chương trình giáo dục mầm non quốc tế International Preschool Curriculum (IPC) là chương trình giáo dục chính thức của nhà trường từ năm học 2016-2017. Là thành viên của IPC, Peace School mang đến cho các bé một môi trường giáo dục toàn diện, hài hoà giữa văn hoá bản địa và tiến bộ của thế giới.

IPC là sản phẩm của tập đoàn giáo dục Clarenter có trụ sở tại Florida, Mĩ. Chương trình IPC là sự đúc kết dựa trên các nghiên cứu khoa học hàn lâm (academic research) về sự phát triển của trẻ em lứa tuổi mầm non, đạt tiêu chuẩn giáo dục mầm non của các nước tiên tiến như Mĩ, Anh, và Singapore. Đội ngũ của IPC là rất nhiều các giáo sư tiến sĩ trong ngành giáo dục mầm non với hơn 20 năm kinh nghiệm. Đồng thời IPC cũng là sự chắt lọc của các phương pháp và học giả giáo dục nổi tiếng trên thế giới như: Maria Montessori, Erik Erikson, Howard Gardner…

IPC được chia thành 2 chương trình chính là chương trình cho các bé dưới 3 tuổi và chương trình cho các bé từ 3 đến 5 tuổi. Trong khi rất ít các chương trình giáo dục có giáo trình riêng cho trẻ dưới 3 tuổi, IPC nhận thấy lứa tuổi dưới 3 là giai đoạn vô cùng quan trọng trong sự phát triển nhận thức và thể chất của trẻ sau này nên đã soạn ra chương trình Infant and Toddler.

Tham gia vào IPC, giáo viên, học sinh, và cả phụ huynh được tiếp cận với phương pháp giáo dục của các nước tiên tiến, là bước đệm hoàn hảo cho trẻ chuẩn bị bước vào những hành trình phía trước.

Để tìm hiêu thêm về IPC, quý vị có thể truy cập vào: https://ipc.education

Mục tiêu phát triển

IPC được phát triển với mục tiêu giúp trẻ phát triển toàn diện, trở thàng một công dân toàn cầu, để trẻ dù có sống ở quốc gia, khu vực nào thì cũng có thể dễ dàng thích nghi và tự tin thể hiện bản thân mình.

IPC hướng trẻ phát triển theo 6 mục tiêu lớn là Refecltors, Independent Thinker, Predictor, Communicators, Social Carers, và Team Worker.

Các lĩnh vực phát triển của IPC 

Những năm đầu đời của một đứa trẻ là cơ hội cho sự phát triển. Chương trình IPC phát triển dựa trên 6 lĩnh vực của trẻ: (1) Language Arts (Nghệ thuật ngôn ngữ); (2) Socio-Emotional skills (Các kỹ năng tình cảm xã hội); Numeracy (Toán học); (4) Creative and Visual Arts (Nghệ thuật sáng tạo và thị giác); (5) Sciences (Khoa học); (6) Fine and Gross Motor skills (Kỹ năng vận động tinh và vận động thô). IPC bao gồm 56 chủ đề học, được xây dựng dựa trên các quan điểm đã được minh dựa trên khả năng nhận thức và tiếp thu của trẻ. 

  • Language Arts (Nghệ thuật ngôn ngữ): Phần nội dung học cốt lõi bao gồm các mảng nội dung về phát triển ngôn ngữ, kỹ năng hiểu, gồm cả ngôn ngữ thứ hai và đa ngôn ngữ. Chương trình IPC cũng đã phát triển một chương trình ngữ âm, Robin Phonics, hợp tác với Tiến sĩ Erika Burton, thành viên nhóm Học thuật của IPC, một người có thâm niên trong lĩnh vực phát triển ngôn ngữ đầu đời cho trẻ.
  • Socio-emotional (Tình cảm xã hội): Các kỹ năng xã hội và cảm xúc là những phương diện vô cùng thiết yếu của sự phát triển liên cá nhân. Chương trình IPC hướng tới mục tiêu trang bị những đặc điểm cá nhân trong khi củng cố các hoạt động tích cực mà có thể làm tăng sự tự tin, khả năng lãnh đạo, tham gia vào hoạt động nhóm và tự xem xét bản thân. Chương trình IPC đã phát triển và gắn các hoạt động vào trong suốt cả chương trình của mình nhằm khơi gợi học sinh tương tác, suy nghĩ và phản ánh với mục tiêu cung cấp cho trẻ sự phát triển toàn diện, đó là sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho tương lai phía trước của trẻ
  • Numeracy (Toán học): Được điều chỉnh để thay đổi một số tiêu chuẩn cao nhất quốc gia đã được công bố về Toàn học, chương trình IPC đáp ứng được hoặc có khi vượt qua tiêu chuẩn quốc gia của Mỹ, Singapore và Vương quốc Anh. Toán học bao gồm hình học, đại số cơ bản và giải toán.
  • Creative Arts (Nghệ thuật sáng tạo) : Điều mà một số trẻ xem là trò giải trí có thể được học một cách nghiêm túc/bài bản. Chúng tôi khuyến khích/ủng hộ điều đó bởi nghệ thuật có rất nhiều lợi ích, từ những môn mỹ nghệ (vẽ, tô màu, đúc tượng) cho đến âm nhạc và diễn kịch. Nghệ thuật sáng tạo là lĩnh vực tuyệt vời nhất dành cho trẻ để bắt đầu phát triển trí tưởng tượng.
  • Technology and Sciences (Khoa học và công nghệ): Trải rộng qua các lĩnh vực cơ khí và vật lý đến sinh học và khoa học môi trường, các chương trình của IPC bao gồm những thí nghiệm khoa học chuyên sâu, các chuyến đi thực tế và các hoạt động tìm tòi học hỏi. IPC tin rằng khoa học và toán học là những mảng nội dung kém phát triển nhất trong chương trình giáo dục ngày nay. Vì lý do đó, chúng tôi đảm bảo rằng chương trình học kỹ lưỡng của chúng tôi có thể thay thế các tiêu chuẩn được đặt ra bởi hệ thống lãnh đạo của các quốc gia bao gồm cả Vương quốc Anh, Mỹ và Singapore.
  • Motor skills (Các kỹ năng vận động) : Các kỹ năng vận động được chia làm 2 tiêu chí: tinh và thô. Các kỹ năng vận động tinh gồm: cắt, tô màu và điều khiển bàn tay. Kỹ năng vận động thô có phạm vi từ giữ thăng bằng cho đến chơi theo nhóm. IPC cho rằng các hoạt động dựa trên việc vui chơi là phương pháp lý thú nhất để đạt được mục tiêu học tập, và vì thế là một trong số những phương pháp hiệu quả nhất. Chúng tôi đã kết hợp việc học tập dựa trên vui chơi vào tất cả các chương trình học của mình.

 

 

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Peace School

Trường mầm non Hoà Bình -  Peace School

Địa chỉ: Lô C10/NT2 Khu đô thị Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (cạnh trường Tiểu học Trung Yên)

Hotline: 0246 292 5635 - Email: tuyensinh@peaceschool.edu.vn