4 LỢI ICH VƯỢT TRỘI KHI TRẺ ĐƯỢC CHƠI NGOÀI TRỜI

4 LỢI ICH VƯỢT TRỘI  KHI TRẺ ĐƯỢC CHƠI NGOÀI TRỜI

4 LỢI ICH VƯỢT TRỘI KHI TRẺ ĐƯỢC CHƠI NGOÀI TRỜI

Hầu như ngày nào thời tiết thuận lợi, các bạn nhỏ của Peace School đều có 1 tiết hoạt động ở ngoài trời. Các bạn cực kì thích thú và vui vẻ với những hoạt động thể chất hoặc tìm hiểu thiên nhiên, hay 1 tiếng hoạt động tiếnh Anh trong khu vực sân trường! Không phải ngôi trường nào cũng có 1 chiếc sân bao la, nhiều cây cối và không gian xanh cho các bé hoạt động như Peace School đâu ạ!

Tuy nhiên tuần tới, các bạn nhỏ khối Mẫu Giáo sẽ được mở rộng phạm vi hoạt động của mình lên trang trại Detrang Farm trên Ba Vì. Thông tin cụ thể về chương trình sẽ sớm được gửi tới quý vị phụ huynh.

Thông tin cụ thể đã có tại đây: http://www.peaceschool.edu.vn/tin-tuc/tin-tuc-ve-peace-school/k-hoch-vui-chi-tri-nghim-trang-tri-detrang-cung-peace-school/

Trong lúc chờ đợi chuyến picnic thú vị của tháng 11, bố mẹ cùng xem 4 lợi ích vượt trội khi bé được chơi ngoài trời nhé! 

Theo tổ chức vì sức khỏe ParticipAction, Canada, trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 17 tuổi có tới 8 đến 9 tiếng mỗi ngày gần như phải ngồi yên một chỗ và chỉ có 8% thời gian hoạt động thể chất mỗi ngày nhưng cũng hầu hết là hoạt động trong nhà.

Beverlie Dietze, giám đốc về dạy và học tại Đại học Okanagan ở Kelowna, Canada cho hay: “Giá như các bậc phụ huynh biết nếu các con được chơi ngoài trời, chúng sẽ thành siêu nhân trong lớp học”.

Rất nhiều nghiên cứu mới nhất đều khẳng định những lợi ích không ngờ của việc cho trẻ chơi ngoài trời trong đó phải kể đến:


✅ Tăng sức đề kháng 

Vitamin D sinh ra dưới ánh nắng mặt trời là nguyên tố quan trọng đóng góp nên việc xây dựng một hệ xương vững chắc cũng như giúp tăng cường sức đề kháng của trẻ.

✅ Tăng khả năng học tập 

Ngày nay các bậc cha mẹ bị ám ảnh với việc trẻ phải biết đọc, viết và cộng các con số trước khi đi học nhưng họ đã bỏ qua thực tế rằng, các hoạt động ngoài trời nuôi dưỡng sự tò mò và sự ham học. Hơn thế nữa nó còn giúp trẻ tăng khả năng cảm nhận về nghệ thuật, khoa học, kĩ thuật và kinh doanh. Trẻ em được chơi ngoài trời thường xuyên tập trung tốt hơn và thể hiện tốt hơn trong các giờ học.

✅ Cải thiện giấc ngủ 

Các nghiên cứu của ParticipAction cũng chỉ ra rằng việc có quá ít hoạt động thể chất và tác động của các thiết bị công nghệ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ của trẻ em. Năm 2016, tạp chí sức khỏe Acta Paediatrica đã đăng tải một nghiên cứu cho thấy, việc thiếu ngủ hoặc ngủ không ngon có liên quan tới chứng tăng động, trầm cảm và béo phì hoặc còi cọc. Trong khi đó, các hoạt động ngoài trời lại giúp khắc phục những vấn đề đó. Việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời giúp tăng chất lượng giấc ngủ trong khi các hoạt động thể chất giúp trẻ dễ ngủ hơn và ngủ ngon hơn.


✅ Giảm triệu chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) và trầm cảm, béo phì 

Năm 2001, các nhà nghiên cứu Đại học Illinois (Mỹ) đã tiến hành khảo sát 96 gia đình có trẻ bị ADHD và đã đưa ra một kết luận đáng ngạc nhiên: "Kết quả cho thấy trẻ có khả năng kiểm soát hành vi tốt hơn bình thường sau khi tham gia các hoạt động ở môi trường xanh hay các khu vực vui chơi cho trẻ có nhiều cây xanh. Các triệu chứng thiếu tập trung của trẻ cũng giảm”. Hoạt động ngoài trời với thiên nhiên cũng có tác dụng rõ rệt trong việc giảm nguy cơ trầm cảm và béo phì ở trẻ.

Những lợi ích của các hoạt động ngoài trời, gần gũi với thiên nhiên hẳn không chỉ có lợi cho trẻ nhỏ, mà còn mang lại sự sảng khoái và gắn kết cho cả gia đình.

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Peace School

Trường mầm non Hoà Bình -  Peace School

Địa chỉ: Lô C10/NT2 Khu đô thị Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (cạnh trường Tiểu học Trung Yên)

Hotline: 0246 292 5635 - Email: tuyensinh@peaceschool.edu.vn