PEACE SCHOOL ĐÓN TẾT NGUYÊN ĐÁN MẬU TUẤT 2018

PEACE SCHOOL ĐÓN TẾT NGUYÊN ĐÁN MẬU TUẤT 2018

PEACE SCHOOL ĐÓN TẾT NGUYÊN ĐÁN MẬU TUẤT 2018

Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 được các bạn nhỏ Peace School chào đón tưng bừng với một chuỗi các hoạt động bổ ích, sôi nổi xuyên suốt tháng 2.

Không biết tự khi nào, chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp của người Việt, là giá trị truyền thống được giữ gìn qua rất nhiều thế hệ. Xuân về Tết đến, những chiếc áo dài lại tung bay xuống phố, rực rỡ sắc màu và căng tràn sức sống. Càng gần đến Tết Nguyên Đán, chiếc áo dài càng được các bạn nhỏ Peace School trưng diện trong các bộ ảnh đón Tết. Giữa nhịp sống cuối năm hối hả, áo dài tôn vinh những giá trị truyền thống và làm rực sáng không gian Peace School mỗi ngày.



“ Tất niên” là kết thúc một năm cũ và bắt đầu chuẩn bị bước sang năm mới. Đây là phong tục tập quán lâu đời và mang nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Không chỉ bố mẹ, người lớn có "Tất niên", các bạn nhỏ Peace School dù có 2 - 3 tuổi cũng có tất niên tại Peace School vô cùng hoành tráng với Cháo hàu, Cua chiên phù dung, Cá hồi bọc pho mai.... Không những thế, các cô giáo còn chuẩn bị trang phục cho trẻ đi dự tiệc Tất niên trang trọng. Bạn nào cũng xúng xính áo dài rạng rỡ đi dự tiệc.


Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động chào đón tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 là chương trình Bé vui xuân. Các hoạt động trải nghiệm như: làm bánh chưng, làm thiệp chúc Tết, cùng các trờ chơi dân gian truyền thống đã giúp các bạn nhỏ hiểu thêm về phong tục tập quan và văn hóa truyền thống dân tộc mỗi dịp Tết đến xuân về.


Là một nét đẹp trong văn hoá ẩm thực của Tết cổ truyền dân tộc, mứt Tết không chỉ là những món ăn chơi mà còn ấp ủ trong hương vị thơm ngon dân dã đó những ý nghĩa tốt lành cho một năm mới với mọi điều viên mãn. Vì thế, cùng với bánh chưng, dưa hấu, đào, quất, khay mứt ngày Tết là một trong những điều không thể thiếu của gia đình Việt mỗi dịp Tết đến xuân về.Trước Tết, các bạn nhỏ lớp SK đã tự tay làm món mứt dừa, mứt cà-rốt từ những nguyên liệu mà bố mẹ, ông bà đã chuẩn bị từ nhà. Mỗi bạn nhỏ 1 cây nạo, chăm chú, hào hứng kéo kéo, gọt gọt vụng về, yêu thương. Rồi khi ngâm nước, trộn đường, sên mứt... 


Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Peace School

Trường mầm non Hoà Bình -  Peace School

Địa chỉ: Lô C10/NT2 Khu đô thị Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (cạnh trường Tiểu học Trung Yên)

Hotline: 0246 292 5635 - Email: tuyensinh@peaceschool.edu.vn