TẾT TRỒNG CÂY TẠI PEACE SCHOOL

TẾT TRỒNG CÂY TẠI PEACE SCHOOL

TẾT TRỒNG CÂY TẠI PEACE SCHOOL

Mùa xuân, khi chim chóc bay về làm tổ; khi màu xanh, lộc biếc mượt mà trải dài trên đường phố, làng quê; khi hoa đào, hoa mai rực rỡ sắc hương trong nắng xuân, nhân dân ta lại vui vẻ tổ chức nhiều lễ hội truyền thống. Một trong những hoạt động đón xuân vui vẻ ấy là Tết trồng cây. Và trong những ngày ấy, ai ai cũng nhắc đến lời Bác:

Mùa xuân là tết trồng cây,

Làm cho đất nước càng ngày càng xuân.

Nằm trong chủ đề IPC tháng 2: Tết và mùa xuân, ngay tuần đầu tiên sau kì nghỉ Tết dài, các bạn nhỏ Peace School lại nô nức tới trường, mang theo niềm hồ hởi của xuân mới tham gia vào Tết trồng cây. Ông Nguyễn Minh Khai - đại diện Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình, bà Trương Thị Hồng Nga - Hiệu trưởng nhà trường đã cùng giáo viên và các bạn nhỏ Peace SChool khởi động hoạt động ngày Tết trồng cây với tâm thế hứng khởi như thế.



Tết trồng cây, hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ nhỏ về tình yêu thiên nhiên, tinh thần lao động, đó còn là tình yêu với Peace School, ngôi trường gắn bó với các bạn, nơi ở đó có cây xanh của các đồng chí nhỏ được gắn tên và chăm bón mỗi ngày.


Sau Tết trồng cây diễn ra vào đầu tuần, mỗi ngày đến trường của các bạn nhỏ Peace School có thêm một niềm háo hức, đó là ngắm nhìn cây của mình đang lớn lên từng ngày trong khuôn viên rộng lớn, xanh mát của trường.

Niềm vui giản dị và hồn nhiên ấy được nuôi dưỡng, kéo dài hơn trong giờ Mỹ thuật của cô Mai với bài học Kí họa cây theo chủ đề IPC "Tết và mùa xuân" tháng này của Peace SChool.


9h sáng, hơn 20 họa sĩ nhí nối đuôi nhau ra sân trường, tìm tới sảnh chính nơi trồng hoa thược dược, hoa đồng tiền, trạng nguyên, quất, hồng mà các bạn nhỏ Peace SChool đã cùng đóng góp vào Khu vườn mùa xuân Peace SChool hôm trước. Cô Mai hướng dẫn các bạn quan sát từng cây, lựa chọn mẫu vật cho bức kí họa của mình. Sau đó, từng nhóm họa sĩ nhí tụ lại bên mẫu vật riêng của mình say sưa vẽ quất, hoa đồng tiên.


Bất ngờ hơn, ông Khai bên Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình đến cùng ngắm nghía tác phẩm của các bạn nhỏ SK. Nhìn ngắm người ông già với mái tóc đốm bạc phủ xuống vầng trán hằn vết thời gian vui cười ngắm nghía từng bức kí mà lũ trẻ tranh nhau giơ lên khoe thấy bình yên bao phủ ngôi trường này ấm áp.


Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Peace School

Trường mầm non Hoà Bình -  Peace School

Địa chỉ: Lô C10/NT2 Khu đô thị Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (cạnh trường Tiểu học Trung Yên)

Hotline: 0246 292 5635 - Email: tuyensinh@peaceschool.edu.vn